วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทะเลตรัง


ทะเลตรัง เกาะมุข ถ้ำมรกต ดำน้ำดูปะการัง เกาะม้า เกาะกระดาน เกาะเชือก เที่ยวเกาะลิบงเรื่อง…โลกทะเลสีคราม ที่ทะเลตรัง ถึงช่วงหน้าร้อนแล้ว หลายๆ คนคงนึกอยากลงทะเล เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศหมู่เกาะท้องทะเลที่สวยงาม และยังมีสภาพธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ทุกวันนี้มักมีปรากฏว่าตามหมู่เกาะต่างๆ มักมีที่พักสิ่งปลูกสร้างที่เป็นของภาคเอกชนอยู่มากมาย จะค้นหาสภาพที่เป็นธรรมชาติแท้ๆ ก็น้อยเต็มที แม้กระทั่งในส่วนของอุทยานแห่งชาติก็ยังมีสิ่งปลูกอยู่บ้าง แต่ก็ยังรับสภาพกันได้บ้าง
ยามเช้าที่ท่าเรือปากเม็ง
สีสันยามเช้าที่ปากเม็ง
ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบภาพลักษณ์ของท้องทะเล ก็ต้องนึกหมู่เกาะเกาะสุรินทร์ หมู่เกาะสิมิลัน ที่ขึ้นชื่อในความเป็นสุดยอดของความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ทิวทัศน์สวยงาม และปะการังที่สมบูรณ์
ยังมีอีกหลายๆ แห่งที่จัดเป็นความความสุดยอดของทะเลไทย เกาะพีพี ที่มีมนต์เสน่ห์เช่นเดิม เกาะห้อง หรือราชา และยังมีกลุ่มทะเลตรังที่เราไม่ควรมองข้าม เราจะพบกับความหลากหายของหมู่เกาะที่อยู่ในละแวกน่านน้ำทะเลตรัง ซึ่งรวมไปถึงเกาะรอกที่อยู่เขตจังหวัดกระบี่ด้วย
ยามเช้าหน้าเกาะไหง
ฟ้าเปลี่ยนสีที่หาดปากเม็ง
วันนี้เรามาเปิดโลกทะเลตรังว่า ท้องทะเลสีครามแห่งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ธรรมชาติที่สวยงามของหมู่เกาะท้องทะเล ซึ่งมีจุดเด่นทางด้านทิวทัศน์เป็นผืนทะเลกว้างใหญ่ แนวหาดทรายขาว และน้ำทะเลใสๆ จนถึงสีครามเข้ม ตลอดจนบรรยากาศในช่วงยามเช้าและยามเย็นที่บังเกิดเป็นสีสันงดงาม
ทะเลตรัง เป็นจุดหมายของการเดินทางท่องเที่ยวถ่ายภาพในครั้งนี้ โดยเริ่มต้นที่ท่าเรือปากเม็ง ที่เราสามารถมองเห็นแนวหมู่เกาะเรียงรายอยู่กลางผืนทะเลสีคราม หากวันใดที่ท้องฟ้าแจ่มใสเป็นสีครามเข้ม แสงแดดจัดจ้า จัดได้ว่าเป็นวันที่ดีเหมาะสำหรับการถ่ายภาพกว่าวันที่ไร้แสงแดด หรือครึ้มฝน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น