วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

ทะเลแหวก อันซีนไทยแลนด์แห่งทะเลกระบี่





ทะเลแหวก อันซีนไทยแลนด์แห่งทะเลกระบี่
แต่ใครที่มากระบี่แล้วไม่ได้ดูทะเลแหวกก็ถือว่ายังมาไม่ถึง ไม่ไกลจากเกาะปอดะนัก เป็นที่ตั้งของเกาะไก่ และเกาะทับ ที่เมื่อเวลาน้ำลดจะสามารถมองเห็นสันทรายเชื่อมต่อกันระหว่างเกาะสองเกาะนี้จนได้ชื่อว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์ ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถเดินเท้าข้ามจากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่งได้แบบไม่ต้องว่ายน้ำ แม้ว่าสันทรายจะถูกคลื่นสึนามิพัดไปจนลึกลงไปมากกว่าเดิม แต่ระหว่างเกาะไก่และเกาะทับก็ยังมีสันทรายให้เห็นได้เดินข้าม เพียงแต่ต้องรอเวลาให้น้ำลดเต็มที่เท่านั้น

ห่างออกมาอีกหน่อย ที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ยังมีเกาะอีกเกาะหนึ่งของท้องทะเลกระบี่ที่สวยงามมาก นั่นก็คือเกาะห้อง หรือที่เรียกตามภาษาท้องถิ่นว่าเกาะเหลาปิเละ หมู่เกาะห้องนี้ประกอบด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยอีกหลายเกาะ และเกาะทางตอนใต้ที่ใหญ่ที่สุดก็คือเกาะห้องหรือเกาะเหลาปิเละนี้เอง ชายหาดมีลักษณะเป็นสระธรรมชาติ ล้อมด้วยเขาหินสูงชันเกือบรอบด้าน น้ำทะเลที่นี่ใสสะอาด หาดทรายขาว มองเห็นปลาเสือมาคอยว่ายวนเวียนรออาหารจากนักท่องเที่ยว

กิจกรรมสำหรับทำบนเกาะห้องนี้นอกจากจะอาบแดด เล่นน้ำ และดำน้ำดูปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 400 เมตร สำหรับผู้รักธรรมชาติด้วย แต่กิจกรรมที่ได้รับความนิยมที่เกาะห้องก็คงจะเป็นการพายเรือแคนูเลาะเรียบไปตามชายหาด และพายไปยังอีกด้านหนึ่งของเกาะ ซึ่งตรงนั้นจะมีทะเลใน หรือที่เรียกว่าลากูนซ่อนตัวอยู่ สวยงามมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น